Các trang web của Sân bay Chicago ngoại tuyến do tấn công Ddos


 Các trang web cho cả sân bay quốc tế O'Hare và Midway đã bị gõ ngoại tuyến hôm thứ Hai, cùng với trang web của Cục Hàng không Chicago như một phần của cuộc tấn công mạng trên toàn quốc, các quan chức cho biết.


CDA xác nhận rằng FlyChicago.com, cũng như các trang web liên quan cho O'Hare và Midway, đã ngoại tuyến trong cuộc tấn công mạng hôm thứ Hai, nhưng cũng xác nhận rằng hoạt động của sân bay không bị ảnh hưởng.


Trong hầu hết các buổi sáng, nếu người dùng cố gắng truy cập các trang web, họ sẽ được chào đón bởi các thông báo lỗi và màn hình trắng, theo các quan chức.


Hơn một chục sân bay trên khắp đất nước đã bị ảnh hưởng.


Theo nhiều báo cáo, các cuộc tấn công được phối hợp "từ chối dịch vụ", hay DDoS, các cuộc tấn công, hoạt động bởi các máy chủ áp đảo thông qua một lượng lớn lưu lượng truy cập internet trong nỗ lực buộc các trang web ngoại tuyến.


Trong khi nó vẫn đang được điều tra, cuộc tấn công được cho là công việc của Killnet, một nhóm hacktivist có thiện cảm với Nga, người đã tăng cường nỗ lực của mình sau khi Vladimir Putin tấn công Ukraine vào đầu năm nay.


Chuyên gia an ninh mạng John Griffin, Jr. cho biết mục đích có thể không phải là để thực hiện các hoạt động của sân bay, mà là để gửi một thông điệp.


"Họ cho bạn biết khả năng của họ và nói 'này, chúng ta có thể tiến xa hơn. Chúng tôi có thể gây ra nhiều thiệt hại hơn nữa," ông nói.


Griffin cho biết anh cũng đang chứng kiến sự gia tăng số lượng các nỗ lực hack quốc tế truy tìm thông tin cá nhân.


"Họ có thể lấy thông tin của bạn; họ có thể bán nó trên dark web. Họ thực sự có thể làm tổn thương bạn về mặt tín dụng của bạn, "anh nói. "


Ông khuyên người dùng internet nên cập nhật hệ thống của họ... và sử dụng xác thực hai yếu tố khi họ có thể.


Đến trưa, FlyChicago.com đã hoạt động trở lại và hoạt động đầy đủ chức năng, nhưng CDA cho biết họ đang xem xét các tình huống của cuộc tấn công và để xác định những lỗ hổng hệ thống nào mà nó nên giải quyết sau hậu quả của nó.

Mới hơn Cũ hơn