Cảnh sát Brazil bắt giữ nghi phạm là thành viên của nhóm hack Lapsus


 Cảnh sát Liên bang Brazil hôm thứ Tư thông báo họ đã bắt giữ một cá nhân vì có liên quan đến băng đảng tống tiền LAPSUS $ khét tiếng.

Vụ bắt giữ được thực hiện như một phần của nỗ lực thực thi pháp luật mới, được đặt tên là Chiến dịch Đám mây đen, được khởi động vào tháng 8 năm , cơ quan này lưu ý. Không có nhiều thông tin về nghi phạm ngoài việc người đó có thể là một thiếu niên.

Liên bang Polícia cho biết họ đã bắt đầu cuộc điều tra vào tháng 2021 năm 50 sau một cuộc tấn công vào các trang web thuộc Bộ Y tế Brazil, dẫn đến cáo buộc lọc 50TB dữ liệu và tạm thời không có dữ liệu tiêm chủng COVID-XNUMX của hàng triệu công dân.

Các cổng thông tin khác của chính phủ liên bang bị nhắm mục tiêu bởi nhóm LAPSUS $ ở Brazil bao gồm Bộ Kinh tế, Tổng giám đốc Liên minh và Cảnh sát Đường cao tốc Liên bang.

"Các tội phạm được xác định trong cuộc điều tra của cảnh sát là của tổ chức tội phạm, xâm phạm thiết bị máy tính, gián đoạn hoặc xáo trộn dịch vụ điện báo, vô tuyến, điện báo hoặc điện thoại, ngăn chặn hoặc cản trở việc khôi phục thiết bị của nó," nó nói.

Công ty an ninh mạng Check Point của Israel, vào đầu tháng 3 này, đã mô tả phi hành đoàn tội phạm mạng là một "nhóm tin tặc Bồ Đào Nha đến từ Brazil".

Phát hiện được đưa ra sau khi Cảnh sát Thành phố London bắt giữ bảy cá nhân từ Vương quốc Anh vào cuối tháng 3 năm 2022, sau đó buộc tội hai trong số các bị cáo vị thành niên đã đột nhập vào hệ thống máy tính và thực hiện hành vi trộm cắp dữ liệu độc quyền.

Băng đảng LAPSUS $, trong vòng chưa đầy một năm, đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới nhờ các cuộc tấn công giật tít Microsoft, Cisco, Samsung, NVIDIA, Okta, Ubisoft, Globant, T-Mobile, Mercado Libre và Vodafone.

Các cuộc xâm nhập sớm nhất của nhóm chủ yếu nhắm vào các tổ chức Brazil và Nam Mỹ, trước khi các thành viên của nhóm phân nhánh nhắm vào các công ty khác ở châu Âu và Mỹ.

Tháng trước, cảnh sát thành phố London tiết lộ họ đã bắt giữ một thiếu niên 17 tuổi đến từ Oxfordshire, người được cho là thủ lĩnh của LAPSUS $, liên quan đến các cuộc tấn công mạng vào Uber và Rockstar Games.

Mới hơn Cũ hơn