Cảnh sát châu Âu bắt giữ một băng đảng hack chìa khóa không dây để ăn cắp ô tô


 Các cơ quan thực thi pháp luật ở Pháp, phối hợp với Tây Ban Nha và Latvia, đã phá vỡ một đường dây tội phạm mạng tận dụng một công cụ hack để đánh cắp ô tô mà không cần phải sử dụng fob chìa khóa vật lý.

"Bọn tội phạm nhắm mục tiêu vào các phương tiện có hệ thống khởi động và vào không cần chìa khóa, khai thác công nghệ để lên xe và lái đi", Europol cho biết trong một tuyên bố báo chí.

Chiến dịch phối hợp, diễn ra vào ngày 10 tháng 10 năm 2022, dẫn đến việc bắt giữ 31 nghi phạm từ khắp 22 địa điểm ở ba quốc gia, bao gồm các nhà phát triển phần mềm, đại lý bán lẻ và những kẻ trộm xe hơi đã sử dụng công cụ này để đột nhập vào xe.

Cũng bị các quan chức tịch thu như một phần của vụ bắt giữ là tài sản tội phạm trị giá 1.098.500 euro, chưa kể đến một tên miền internet được cho là đã quảng cáo dịch vụ này trực tuyến.

Theo Europol, bọn tội phạm được cho là đã chỉ ra những chiếc xe không chìa khóa từ hai nhà sản xuất ô tô giấu tên của Pháp. Thủ phạm sau đó đã sử dụng gói hàng gian lận để thay thế phần mềm gốc bằng cách tiếp thị nó như một "giải pháp chẩn đoán ô tô".

Sau khi cài đặt, công cụ này giúp bạn có thể mở cửa xe và bắt đầu đánh lửa sẽ đánh dấu chìa khóa. Cơ quan này không tiết lộ thêm chi tiết cụ thể về cách các cuộc tấn công được thực hiện.

Eurojust, trong một thông cáo báo chí độc lập, lưu ý rằng nhóm tội phạm có tổ chức "đã sử dụng phần mềm gian lận để đánh cắp phương tiện bằng cách sao chép chìa khóa đánh lửa của xe", thêm "hơn 100 triệu euro, cũng như 12 tài khoản ngân hàng, bất động sản và 3 chiếc xe hơi sang trọng đã bị tịch thu ở Pháp".

Europol cho biết thêm cuộc điều tra được khởi xướng bởi Trung tâm tội phạm mạng của Hiến binh Pháp (C3N), với cơ quan thực thi pháp luật toàn EU hỗ trợ vụ việc kể từ tháng 3 năm 2022.

Mới hơn Cũ hơn