Cơ sở hạ tầng CNTT của Công ty Năng lượng Ấn Độ Tata Power bị tấn công mạng

 


 Tata Power Company Limited, công ty điện tích hợp lớn nhất Ấn Độ, hôm thứ Sáu xác nhận họ là mục tiêu của một cuộc tấn công mạng.

Sự xâm nhập vào cơ sở hạ tầng CNTT đã ảnh hưởng đến "một số hệ thống CNTT của nó", công ty cho biết trong một hồ sơ gửi sở giao dịch chứng khoán quốc gia (NSE) của Ấn Độ.

Nó cho biết thêm rằng họ đã thực hiện các bước để truy xuất và khôi phục các máy bị ảnh hưởng, đồng thời cho biết thêm họ đã đặt các lan can bảo vệ an ninh cho các cổng thông tin hướng tới khách hàng để ngăn chặn truy cập trái phép.

Công ty tiện ích điện có trụ sở tại Mumbai, một phần của tập đoàn Tata Group, không tiết lộ thêm bất kỳ chi tiết nào về bản chất của vụ tấn công, hoặc khi nó diễn ra.

Điều đó nói rằng, công ty an ninh mạng Recorded Future vào tháng 4 đã tiết lộ các cuộc tấn công do các đối thủ liên kết với Trung Quốc nhắm vào các tổ chức lưới điện Ấn Độ.

Các cuộc xâm nhập mạng được cho là nhằm vào "ít nhất bảy Trung tâm Phân phối Phụ tải Nhà nước Ấn Độ (SLDC) chịu trách nhiệm thực hiện các hoạt động thời gian thực để kiểm soát lưới điện và điều phối điện trong các tiểu bang tương ứng này."

Các cuộc tấn công được cho là do một cụm mối đe dọa mới nổi Recorded Future đang theo dõi dưới tên Nhóm hoạt động đe dọa 38 (TAG-38).

Công ty đánh giá thêm rằng việc nhắm mục tiêu nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc thu thập thông tin liên quan đến các tài sản cơ sở hạ tầng quan trọng hoặc có khả năng là tiền thân cho các hoạt động trong tương lai.

Trung Quốc đã bác bỏ các cáo buộc mà họ có liên quan, nói rằng "nhiều đồng minh hoặc quốc gia của Mỹ mà họ hợp tác về an ninh mạng cũng là nạn nhân của các cuộc tấn công mạng của Mỹ".

Mới hơn Cũ hơn