Google chọn Coinbase để thực hiện thanh toán trên đám mây bằng tiền điện tử


 Google ·cho biết hôm thứ Ba rằng nó sẽ dựa vào Coinbase để bắt đầu cho phép một số khách hàng thanh toán cho các dịch vụ đám mây bằng tiền điện tử vào đầu năm 2023, trong khi Coinbase cho biết họ sẽ dựa trên cơ sở hạ tầng đám mây của Google.


Cổ phiếu Coinbase đã tăng tới 8,4% trong phiên giao dịch hôm thứ Ba, mặc dù cổ phiếu này vẫn giảm hơn 70% trong năm.


Thỏa thuận, được công bố tại hội nghị Cloud Next của Google, có thể thành công trong việc thu hút các công ty tiên tiến đến với Google trong một thị trường khốc liệt, đang phát triển nhanh chóng, nơi các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của Google hiện không cho phép khách hàng thanh toán bằng tiền kỹ thuật số. 


Mảng kinh doanh đám mây giúp đa dạng hóa Alphabet mẹ của Google khỏi quảng cáo và hiện nó chiếm 9% doanh thu, tăng từ mức dưới 6% ba năm trước, vì nó đang mở rộng nhanh hơn so với Alphabet nói chung.


Coinbase, công ty tạo ra phần lớn doanh thu từ các giao dịch bán lẻ, sẽ chuyển các ứng dụng liên quan đến dữ liệu sang Google từ vị trí dẫn đầu thị trường Amazon Đám mây Dịch vụ web, mà Coinbase đã dựa vào trong nhiều năm, Jim Migdal, phó chủ tịch phát triển kinh doanh của Coinbase cho biết.


Dịch vụ cơ sở hạ tầng Google Cloud Platform ban đầu sẽ chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử từ một số ít khách hàng trong thế giới Web3 muốn thanh toán bằng tiền điện tử, nhờ tích hợp với dịch vụ Coinbase Commerce, Amit Zavery, phó chủ tịch kiêm tổng giám đốc và giám đốc nền tảng tại Google Cloud, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với CNBC. Web3 là một từ thông dụng đã trở thành đại diện cho các dịch vụ internet phân tán và phi tập trung không thể bị kiểm soát bởi các trang phục internet lớn như Trang chủ hoặc Google.


Theo thời gian, Google sẽ cho phép nhiều khách hàng hơn thực hiện thanh toán bằng tiền điện tử, Zavery nói. Coinbase Commerce hỗ trợ 10 loại tiền tệ, bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Dogecoin, Ethereum và Litecoin. Giá Bitcoin, Dogecoin và Ethereum đều đã giảm hơn 60% trong năm qua.


Các điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ. Nhưng giống như các thỏa thuận Coinbase Commerce khác, Coinbase sẽ kiếm được một tỷ lệ phần trăm các giao dịch trải qua nó, Migdal nói.


Đó không phải là một đảm bảo rằng Google sẽ đi với Coinbase cho phần thanh toán của thỏa thuận. PayPal, đối với một, cung cấp cho các doanh nghiệp một cách để thực hiện thanh toán bằng tiền kỹ thuật số. Zavery nói: "Chúng tôi đã xem xét các công ty khác về khía cạnh tiền điện tử của nó. " Cuối cùng, ông nói, Coinbase có khả năng lớn nhất.


Google cũng đang khám phá cách họ có thể sử dụng Coinbase Prime, một dịch vụ lưu trữ an toàn tiền điện tử của các tổ chức và cho phép họ thực hiện giao dịch. 


Zavery cho biết Google sẽ thử nghiệm và "xem cách chúng tôi có thể tham gia" với việc quản lý tài sản tiền điện tử. Khối (công ty thanh toán trước đây được gọi là Square), Coinbase, Chiến lược vi mô và Tesla llà một trong những công ty đã thêm tiền kỹ thuật số vào bảng cân đối kế toán của họ. Đó có thể là một nỗ lực mạo hiểm.


 Coinbase đã công bố khoản phí suy giảm 377 triệu đô la liên quan đến sự sụt giảm giá trị nắm giữ tiền điện tử của mình vào tháng 8.


Google trước đó đã chỉ ra vào tháng 5 rằng họ đang khám phá khả năng bổ sung hỗ trợ cho các khoản thanh toán bằng tiền kỹ thuật số. Migdal cho biết Coinbase đã thảo luận với Google trong nhiều tháng, với các cuộc trò chuyện về việc hỗ trợ các giao dịch thương mại, sử dụng đám mây và dịch vụ Prime đều diễn ra song song. "Chúng tôi quyết định mang chúng lại với nhau," anh nói.


Các công nghệ blockchain như mã thông báo không thể thay thế hoặc NFT, đã trở thành trọng tâm lớn hơn cho bộ phận đám mây của Google. Trước đây, giám đốc đám mây của Google, Thomas Kurian, đã thúc đẩy tăng trưởng trong các ngành công nghiệp chính như truyền thông và bán lẻ. 


Năm nay, nó đã công bố việc thành lập các nhóm để thúc đẩy kinh doanh blockchain và xây dựng các công cụ mà các nhà phát triển bên thứ ba có thể rút ra để chạy các ứng dụng blockchain.

Mới hơn Cũ hơn