TikTok xác nhận nhân viên Trung Quốc có thể truy cập dữ liệu của người dùng châu Âu


  Dịch vụ chia sẻ video dạng ngắn phổ biến TikTok đang sửa đổi chính sách quyền riêng tư của mình cho người dùng châu Âu để làm rõ rằng dữ liệu người dùng có thể được truy cập bởi một số nhân viên từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm cả Trung Quốc.

Nền tảng thuộc sở hữu của ByteDance, hiện đang lưu trữ dữ liệu người dùng châu Âu ở Mỹ và Singapore, cho biết bản sửa đổi là một phần trong nỗ lực quản trị dữ liệu đang diễn ra nhằm hạn chế quyền truy cập của nhân viên đối với người dùng trong khu vực, giảm thiểu luồng dữ liệu bên ngoài và lưu trữ thông tin cục bộ.

Bản cập nhật chính sách quyền riêng tư áp dụng cho người dùng ở Vương quốc Anh, Khu vực Kinh tế Châu Âu (EEA) và Thụy Sĩ và có hiệu lực vào ngày 2 tháng 12 năm 2022, theo The Guardian.

"Dựa trên nhu cầu đã được chứng minh để thực hiện công việc của họ, tuân theo một loạt các giao thức phê duyệt và kiểm soát bảo mật mạnh mẽ và bằng các phương pháp được công nhận theo GDPR, chúng tôi cho phép một số nhân viên nhất định trong nhóm công ty của chúng tôi ở Brazil, Canada, Trung Quốc, Israel, Nhật Bản, Malaysia, Philippines, Singapore, Hàn Quốc và Hoa Kỳ truy cập từ xa vào TikTok dữ liệu người dùng châu Âu, ", công ty cho biết.

TikTok cho biết thêm các biện pháp kiểm soát bảo mật của họ bao gồm các hạn chế truy cập hệ thống, mã hóa và an ninh mạng, đồng thời cho biết thêm rằng họ không thu thập thông tin vị trí chính xác từ người dùng ở châu Âu.

Sự phát triển cũng diễn ra chống lại sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý đối với nền tảng này ở cả hai bờ Đại Tây Dương, nơi có hơn một tỷ người dùng hoạt động hàng tháng. ByteDance đã nhiều lần phủ nhận nó được kiểm soát bởi chính phủ Trung Quốc.

Vào tháng 7 năm 2022, nó đã phanh lại bản cập nhật chính sách bảo mật gây tranh cãi ở châu Âu có thể cho phép nó phân phát quảng cáo được nhắm mục tiêu dựa trên hoạt động của người dùng trên nền tảng video xã hội mà không có sự đồng ý rõ ràng của họ.

Nó cũng đã phải đối mặt với thời tiết khắc nghiệt ở Mỹ, điều gì với Brendan Carr, một thành viên đảng Cộng hòa của Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC), kêu gọicấm ứng dụng vì lo ngại về an ninh quốc gia rằng dữ liệu người dùng có thể bị chính quyền Trung Quốc truy cập.

Tháng trước, công ty đã phản đối một báo cáo từ Forbes rằng một nhóm có trụ sở tại Trung Quốc tại ByteDance đã lên kế hoạch sử dụng nền tảng này để theo dõi vị trí của một số công dân Mỹ mà họ không biết hoặc không cho phép.

Mới hơn Cũ hơn