VPN so với Bảo mật DNS


  Khi bạn đang cố gắng để có được một lớp bảo vệ mạng khác mà không đòi hỏi nhiều tài nguyên, rất có thể bạn đang lựa chọn giữa dịch vụ VPN và giải pháp DNS Security. Hãy thảo luận về cả hai.

Giải thích về VPN

VPN là viết tắt của Mạng riêng ảo và về cơ bản ẩn IP của bạn và cung cấp một máy chủ được mã hóa bằng cách chuyển hướng lưu lượng truy cập của bạn thông qua một máy chủ do máy chủ VPN điều hành. Nó thiết lập một kết nối được bảo vệ trong các mạng công cộng. Nó bảo vệ hành động của bạn khỏi bị ISP của bạn và tin tặc tiềm năng nhìn thấy, tuy nhiên, nó không cung cấp sự bảo vệ đầy đủ và vẫn có thể để sự xâm nhập xảy ra.

Đáng chú ý, VPN có quyền truy cập vào các tài nguyên bị hạn chế trong khu vực của bạn, nhưng hãy nhớ rằng, nó có thể đang thu thập dữ liệu cá nhân của bạn. Vấn đề này liên quan chủ yếu đến các dịch vụ VPN miễn phí và giá rẻ. Thêm vào đó, VPN, tùy thuộc vào loại của chúng, có thể yêu cầu proxy hay không.

Hầu hết những cái miễn phí thậm chí không mã hóa dữ liệu của bạn. Theo Cybernews, năm ngoái, 20 triệu email và dữ liệu cá nhân khác như vị trí và thông tin pháp lý đã bị đánh cắp thông qua VPN.

Giải thích về bảo mật DNS

DNS Security hoạt động độc quyền với các yêu cầu DNS, không phải lưu lượng truy cập. Nó có nghĩa là người dùng có thể kiểm soát lưu lượng truy cập của họ mà không cần dịch vụ có bất kỳ quyền truy cập nào vào nó. Mục tiêu chính của DNS Security là không cho phép bạn đạt được bất cứ điều gì từ một tài nguyên độc hại ngay cả khi bạn đã nhấp vào một cái gì đó. Nó chỉ đơn giản là chặn tất cả quyền truy cập vào tài nguyên có hại và ngăn chặn nó trước khi bất kỳ thứ gì đến mạng của bạn.

Lựa chọn đúng đắn là gì?

Phụ thuộc vào nhu cầu của bạn. Nếu bạn rất muốn truy cập vào các tài nguyên không hoạt động trong khu vực của mình, VPN là lựa chọn của bạn. Cố gắng chọn một dữ liệu đáng tin cậy - nếu không, dữ liệu cá nhân của bạn có thể bị đánh cắp.

Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm cách bảo vệ không gian mạng và đảm bảo dữ liệu của bạn vẫn là của bạn, bạn nên sử dụng DNS Security. Như đã đề cập, nó không có quyền truy cập vào thông tin cá nhân của bạn và không có cả yêu cầu DNS và lưu lượng truy cập internet đến các máy chủ của bên thứ 3. Tóm lại, sự khác biệt chính là VPN ngụy trang cho người dùng trong vùng nguy hiểm. Tuy nhiên, DNS Security bằng phương pháp lọc DNS hoàn toàn không cho phép người dùng đi sâu vào nó, do đó, không gây rủi ro cho người dùng.

Lọc DNS có thể được coi là một loại giải pháp quá đơn giản để bảo vệ, nhưng nó thực hiện thủ thuật, đặc biệt là bằng cách rất dễ dàng và đơn giản.

SafeDNS vừa cập nhật các danh mục an ninh mạng và triển khai số liệu thống kê theo thời gian thực, vì vậy việc duyệt web của bạn, cho dù ở doanh nghiệp hay ở nhà, có thể trở nên an toàn hơn nữa.

Mới hơn Cũ hơn