Air Canada tiết lộ rò rỉ dữ liệu của nhân viên và 'một số hồ sơ nhất định

 

 Air Canada, hãng hàng không quốc gia và là hãng hàng không lớn nhất của Canada, đã tiết lộ một sự cố an ninh mạng trong tuần này, trong đó tin tặc “trong một thời gian ngắn” có được quyền truy cập hạn chế vào hệ thống nội bộ của hãng.

Theo hãng hàng không, vụ việc dẫn đến việc đánh cắp một lượng thông tin cá nhân hạn chế của một số nhân viên và "một số hồ sơ nhất định". Dữ liệu khách hàng không bị ảnh hưởng.

Hacker “nhanh chóng” truy cập được

Air Canada, hãng hàng không gần đây bị chỉ trích vì ép hành khách ngồi trên những chiếc ghế đầy chất nôn mửa  hoặc có nguy cơ bị thêm vào danh sách cấm bay, lại một lần nữa gây chú ý—lần này là về một sự cố an ninh mạng ảnh hưởng đến một trong những hãng hàng không đó. các hệ thống nội bộ của nó.

“Một nhóm trái phép đã nhanh chóng có được quyền truy cập hạn chế vào hệ thống nội bộ của Air Canada liên quan đến thông tin cá nhân hạn chế của một số nhân viên và một số hồ sơ nhất định,” một tuyên bố được công bố hôm thứ Tư, ngày 20 tháng 9, trên trang web báo chí của Air Canada.

Hệ thống điều hành chuyến bay và hệ thống giao tiếp với khách hàng của hãng hàng không không bị ảnh hưởng và thông tin khách hàng không được truy cập trong sự cố này.

Hãng hàng không đã liên hệ với các bên bị ảnh hưởng và các cơ quan thực thi pháp luật có liên quan.

Tuyên bố tiếp tục: “Chúng tôi cũng có thể xác nhận tất cả các hệ thống của chúng tôi đều hoạt động đầy đủ”.

“Kể từ đó, chúng tôi đã triển khai các cải tiến hơn nữa đối với các biện pháp bảo mật của mình, bao gồm cả sự trợ giúp của các chuyên gia an ninh mạng hàng đầu toàn cầu, để ngăn chặn những sự cố như vậy trong tương lai như một phần trong cam kết liên tục của chúng tôi nhằm duy trì tính bảo mật của dữ liệu chúng tôi nắm giữ.”

Tiết lộ ngắn gọn về sự cố không bao gồm bất kỳ chi tiết nào ngoài điều đó—chẳng hạn như nguyên nhân gây ra sự cố và kết thúc bằng việc công ty tuyên bố rằng họ "không có thêm bình luận công khai nào về vấn đề này".

Đây không phải là lần đầu tiên hệ thống của Air Canada bị hack.

Năm 2018, Air Canada tiết lộ rằng thông tin hồ sơ của  20.000 người dùng ứng dụng di động của họ đã bị các bên trái phép truy cập.

Hậu quả của sự cố này là hãng hàng không vào thời điểm đó đã phải khóa toàn bộ 1,7 triệu tài khoản ứng dụng di động của mình như một biện pháp bảo vệ.

Mới hơn Cũ hơn