Chính phủ Phần Lan triệt phá thị trường ma túy web đen PIILOPUOTI khét tiếng


 Cơ quan thực thi pháp luật Phần Lan đã tuyên bố gỡ bỏ PIILOPUOTI, một thị trường web đen chuyên buôn bán ma túy bất hợp pháp kể từ tháng 5 năm 2022.

“Trang web này hoạt động như một dịch vụ ẩn trong mạng TOR được mã hóa”, Hải quan Phần Lan (hay còn gọi là Tulli) cho biết trong một thông báo ngắn gọn hôm thứ Ba. “Trang web này đã được sử dụng trong các hoạt động tội phạm ẩn danh như buôn bán ma túy.”

Cơ quan này cho biết số ma túy bán trên trang này đã được buôn lậu từ nước ngoài sang Phần Lan, đồng thời cho biết thêm một cuộc điều tra hình sự đang được tiến hành với sự phối hợp của các đối tác quốc tế từ Đức và Lithuania, cùng với Europol và Eurojust. Hiện chưa rõ liệu có vụ bắt giữ nào được thực hiện hay không.

Công ty an ninh mạng Romania Bitdefender cho biết họ đã cung cấp hỗ trợ bổ sung để giúp thu giữ PIILOPUOTI.

Alexandru Catalin Cosoi, giám đốc cấp cao của Đơn vị Điều tra và Pháp y tại Bitdefender, cho biết trong một tuyên bố được chia sẻ với The Hacker News: “Chúng tôi vô cùng vui mừng vì PIILOPUOTI đã bị tịch thu và xin chúc mừng cơ quan thực thi pháp luật, Hải quan Phần Lan và tất cả những người có liên quan”. .

"Hoạt động này là một ví dụ điển hình về việc khu vực công và tư nhân tổng hợp các nguồn lực và hợp tác để phá vỡ các hoạt động trực tuyến bất hợp pháp. Nó cũng là lời cảnh tỉnh đối với những tên tội phạm lầm tưởng rằng cơ sở hạ tầng, tính ẩn danh và hành động của chúng được bảo vệ hoàn toàn bởi chính phủ." web đen. Họ nên hiểu rằng nếu họ nằm trong tầm ngắm của một nỗ lực quốc tế, cuối cùng họ sẽ bị đưa ra công lý."

Sự phát triển này diễn ra khi các cơ quan thực thi pháp luật tăng cường nỗ lực triệt phá các thị trường darknet như Genesis Market và dịch vụ lưu trữ chống đạn Lolek . Vào tháng 5 năm 2023, một chiến dịch quốc tế đã bắt giữ 288 nhà cung cấp được cho là có liên quan đến buôn bán ma túy trên thị trường Monopoly.

Mới hơn Cũ hơn