Microsoft đang triển khai hỗ trợ cho Passkey trong Windows 11


 Hôm nay, Microsoft chính thức triển khai hỗ trợ mật mã trong Windows 11 như một phần của bản cập nhật lớn cho hệ điều hành máy tính để bàn.

Tính năng này cho phép người dùng đăng nhập vào các trang web và ứng dụng mà không cần phải cung cấp tên người dùng và mật khẩu, thay vào đó dựa vào mã PIN hoặc thông tin sinh trắc học của thiết bị để hoàn tất bước này.

Dựa trên tiêu chuẩn FIDO , Passkey lần đầu tiên được công bố vào tháng 5 năm 2022 dưới dạng giải pháp thay thế cho mật khẩu theo cách vừa mạnh mẽ vừa chống lừa đảo. Nó đã được Apple , Google và một số dịch vụ khác áp dụng trong những tháng gần đây.

Mặc dù gã khổng lồ công nghệ đã bổ sung tính năng quản lý mật mã trong chương trình Windows Insider vào tháng 6 năm 2023, nhưng sự phát triển này đánh dấu tính khả dụng rộng rãi của tính năng này.

David Weston, phó chủ tịch phụ trách doanh nghiệp và bảo mật hệ điều hành, cho biết: “Mật mã là tương lai đa nền tảng của quản lý đăng nhập an toàn” "Mã khóa tạo ra thông tin xác thực mật mã duy nhất, không thể đoán được và được lưu trữ an toàn trên thiết bị của bạn."

Mật mã mang lại một số lợi ích vì chúng là duy nhất cho mỗi trang web hoặc ứng dụng và loại bỏ nhu cầu thiết lập mật khẩu phức tạp cũng như sự rắc rối khi ghi nhớ chúng. Chúng cũng được đồng bộ hóa trên các thiết bị trong cùng hệ điều hành (hoặc hệ sinh thái), giúp quá trình đăng nhập dễ dàng hơn.

Trên Windows, mật mã được tạo thông qua Windows Hello. Người dùng có thể quản lý mật mã đã lưu của mình bằng cách đi tới Bắt đầu > Cài đặt > Tài khoản > Mật mã.

Bên cạnh thông báo, Microsoft cho biết họ cũng sẽ đưa Windows Hello for Business lên các thiết bị Windows 11 do doanh nghiệp quản lý để bảo mật danh tính người dùng bằng cách cho phép các nhóm CNTT đặt chính sách cho các máy đã tham gia Microsoft Entra ID.

Hai tính năng đáng chú ý khác liên quan đến doanh nghiệp bao gồm các cải tiến đối với Tường lửa Windows tích hợp sẵn và tùy chọn Kiểm soát ứng dụng tùy chỉnh mới để đảm bảo rằng chỉ những ứng dụng được phê duyệt và đáng tin cậy mới được phép sử dụng trên thiết bị và bảo vệ điểm cuối khỏi mã lừa đảo.

Weston cho biết: “Bằng cách kiểm soát việc chạy mã độc hại hoặc không mong muốn, kiểm soát ứng dụng là một phần quan trọng trong chiến lược bảo mật tổng thể”. "Kiểm soát ứng dụng thường được coi là một trong những phương tiện hiệu quả nhất để bảo vệ chống lại phần mềm độc hại."

Mới hơn Cũ hơn