Tin tặc đã xâm nhập hệ thống của Tòa án Hình sự Quốc tế vào tuần trước


 Tòa án Hình sự Quốc tế (ICC) đã tiết lộ một cuộc tấn công mạng vào thứ Ba sau khi phát hiện ra vào tuần trước rằng hệ thống của họ đã bị vi phạm.

ICC cho biết : “Vào cuối tuần trước, các dịch vụ của Tòa án Hình sự Quốc tế đã phát hiện hoạt động bất thường ảnh hưởng đến hệ thống thông tin của họ”  .

 “Các biện pháp ngay lập tức đã được áp dụng để ứng phó với sự cố an ninh mạng này và giảm thiểu tác động của nó.”

Họ cho biết họ hiện đang điều tra vụ việc với sự hỗ trợ của chính quyền Hà Lan, vì Hà Lan đóng vai trò là nước chủ nhà của ICC.

ICC cho biết: “Tòa án cảm ơn Nước chủ nhà vì sự hợp tác tuyệt vời cũng như phản hồi và hỗ trợ ngay lập tức liên quan đến vụ việc này”.

ICC cũng vạch ra kế hoạch tăng cường nỗ lực tăng cường phòng thủ an ninh mạng, bao gồm cả việc đẩy nhanh việc áp dụng công nghệ đám mây.

Hiện tại, không có thông tin sẵn có nào về mức độ bản chất và tác động của cuộc tấn công mạng đối với hệ thống của ICC hoặc liệu thủ phạm có truy cập hoặc lấy được bất kỳ dữ liệu hoặc tệp nào từ mạng của ICC hay không.

Tòa án chỉ tiết lộ rằng họ “tiếp tục phân tích và giảm thiểu tác động của vụ việc này”, tập trung vào việc “đảm bảo rằng công việc cốt lõi của Tòa án vẫn tiếp tục”.

Người phát ngôn Fadi El-Adballah nói với BleepingComputer rằng ICC không thể cung cấp thêm thông tin chi tiết.

ICC là tòa án quốc tế chuyên điều tra và truy tố các tội ác nghiêm trọng nhất ảnh hưởng đến cộng đồng quốc tế, bao gồm tội ác chiến tranh, diệt chủng và tội ác chống lại loài người.

Ví dụ, vào tháng 3 năm 2023, ICC đã ban hành  lệnh bắt giữ Tổng thống Nga Vladimir Putin  liên quan đến các tội ác liên quan đến việc Nga xâm chiếm Ukraine.

ICC được thành lập vào năm 2002 sau khi Quy chế Rome của Tòa án Hình sự Quốc tế (Quy chế Rome) có hiệu lực và tính đến tháng 3 năm 2023, ICC có 123 quốc gia thành viên.

Mới hơn Cũ hơn