Cuộc tấn công DDoS lớn nhất lịch sử thế giới từng được ghi nhận


 Trong vài năm qua, Nhóm ứng phó DDoS của Google đã nhận thấy xu hướng các cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) phân tán đang gia tăng quy mô theo cấp số nhân. Năm ngoái, Google đã chặn được cuộc tấn công DDoS lớn nhất được ghi nhận vào thời điểm đó. Tháng 10 năm 2023, Google đã ngăn chặn một cuộc tấn công DDoS thậm chí còn lớn hơn 7 lần cuộc tấn công vào ngày 1 tháng 6 năm 2022 — cũng sử dụng các kỹ thuật mới để cố gắng phá hoại các trang web và dịch vụ Internet.

Ngày 11 tháng 10 năm 2023 Chuỗi tấn công DDoS mới này đã đạt đến đỉnh điểm là 398 triệu yêu cầu mỗi giây (rps) và dựa trên kỹ thuật “Đặt lại nhanh” HTTP/2 mới dựa trên ghép kênh luồng đã ảnh hưởng đến nhiều công ty cơ sở hạ tầng Internet. Ngược lại, cuộc tấn công DDoS lớn nhất được ghi nhận vào năm ngoái đạt đỉnh điểm là 46 triệu rps.

Để dễ hiểu về quy mô, cuộc tấn công kéo dài hai phút này đã tạo ra nhiều yêu cầu hơn tổng số lượt xem bài viết được Wikipedia báo cáo trong cả tháng 9 năm 2023.


Nói chung, các cuộc tấn công DDoS cố gắng phá vỡ các trang web và dịch vụ truy cập internet, khiến chúng không thể truy cập được. Những kẻ tấn công hướng lượng lưu lượng truy cập Internet quá lớn đến các mục tiêu, điều này có thể làm cạn kiệt khả năng xử lý các yêu cầu đến của chúng.

Các cuộc tấn công DDoS có thể có tác động trên phạm vi rộng đến các tổ chức nạn nhân, bao gồm mất hoạt động kinh doanh và không có sẵn các ứng dụng quan trọng, thường khiến nạn nhân tốn thời gian và tiền bạc. Thời gian để phục hồi sau các cuộc tấn công DDoS có thể kéo dài sau khi cuộc tấn công kết thúc.

Như vậy sau cuộc tấn công đỉnh điểm là 398 triệu yêu cầu mỗi giây chính là cuộc tấn công mạng lớn nhất lịch sử cho đến thời điểm hiện tại .

Theo : Google Cloud giảm thiểu cuộc tấn công DDoS lớn nhất, đạt đỉnh trên 398 triệu rps | Blog đám mây của Google

Dịch vụ thuê Hacker tấn DDoS tại Việt Nam : Tại Đây

Mới hơn Cũ hơn