Google giải quyết vụ kiện bảo mật trị giá 5 tỷ đô la về việc theo dõi người dùng ở 'Chế độ ẩn danh'


 Google đã đồng ý giải quyết một vụ kiện được đệ trình vào tháng 6/2020 cáo buộc rằng công ty đã đánh lừa người dùng bằng cách theo dõi hoạt động lướt web của họ, những người cho rằng việc sử dụng internet của họ vẫn ở chế độ riêng tư khi sử dụng chế độ "ẩn danh" hoặc "riêng tư" trên trình duyệt web.

Vụ kiện tập thể đòi bồi thường thiệt hại ít nhất 5 tỷ USD. Các điều khoản giải quyết không được tiết lộ.

Các nguyên đơn đã cáo buộc rằng Google đã vi phạm luật nghe lén liên bang và theo dõi hoạt động của người dùng bằng cách sử dụng Google Analytics để thu thập thông tin khi ở chế độ riêng tư.

Họ cho biết điều này cho phép công ty thu thập một "kho thông tin vô trách nhiệm" về những người dùng cho rằng họ đã thực hiện các bước thích hợp để bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của họ.

Google sau đó đã cố gắng bác bỏ vụ kiện, chỉ ra thông báo mà nó hiển thị khi người dùng bật chế độ ẩn danh của Chrome, thông báo cho người dùng rằng hoạt động của họ vẫn có thể hiển thị với các trang web bạn truy cập, chủ lao động hoặc trường học hoặc nhà cung cấp dịch vụ internet của họ.

Điều đáng chú ý ở đây tại thời điểm này là việc bật chế độ ẩn danh hoặc riêng tư trong trình duyệt web chỉ cung cấp cho người dùng lựa chọn tìm kiếm trên internet mà không lưu hoạt động của họ cục bộ vào trình duyệt.

Điều đó nói rằng, các trang web sử dụng công nghệ quảng cáo và API phân tích vẫn có thể tiếp tục theo dõi người dùng trong phiên ẩn danh đó và có thể tương quan thêm hoạt động đó bằng cách, ví dụ: khớp địa chỉ IP của họ.

"Kiến nghị của Google xoay quanh ý tưởng rằng các nguyên đơn đồng ý cho Google thu thập dữ liệu của họ trong khi họ đang duyệt ở chế độ riêng tư", Thẩm phán quận Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogers phán quyết.

"Bởi vì Google không bao giờ nói rõ ràng với người dùng rằng họ làm như vậy, Tòa án không thể tìm thấy vấn đề pháp luật mà người dùng đồng ý rõ ràng với việc thu thập dữ liệu khi có vấn đề."

Mới hơn Cũ hơn