AnyDesk bị tấn công: Phần mềm máy tính từ xa phổ biến yêu cầu đặt lại mật khẩu


 Nhà sản xuất phần mềm máy tính để bàn từ xa AnyDesk tiết lộ vào thứ Sáu rằng họ đã bị một cuộc tấn công mạng dẫn đến sự thỏa hiệp của các hệ thống sản xuất của mình.

Công ty Đức cho biết vụ việc, mà họ phát hiện ra sau khi kiểm toán bảo mật, không phải là một cuộc tấn công ransomware và họ đã thông báo cho các cơ quan có liên quan.

"Chúng tôi đã thu hồi tất cả các chứng chỉ và hệ thống liên quan đến bảo mật đã được khắc phục hoặc thay thế khi cần thiết", công ty cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ sớm thu hồi chứng chỉ ký mã trước đó cho các tệp nhị phân của chúng tôi và đã bắt đầu thay thế nó bằng một chứng chỉ mới."

Hết sức thận trọng, AnyDesk cũng đã thu hồi tất cả mật khẩu vào cổng web của mình, my.anydesk[.] và nó kêu gọi người dùng thay đổi mật khẩu của họ nếu cùng một mật khẩu đã được sử dụng lại trên các dịch vụ trực tuyến khác.

Nó cũng khuyến nghị người dùng tải xuống phiên bản mới nhất của phần mềm, đi kèm với chứng chỉ ký mã mới.

AnyDesk không tiết lộ khi nào và làm thế nào hệ thống sản xuất của họ bị vi phạm. Hiện tại vẫn chưa biết liệu có bất kỳ thông tin nào bị đánh cắp sau vụ hack hay không. Tuy nhiên, nó nhấn mạnh không có bằng chứng cho thấy bất kỳ hệ thống người dùng cuối nào đã bị ảnh hưởng.

Đầu tuần này, Günter Born của BornCity tiết lộ rằng AnyDesk đã được bảo trì từ ngày 29 tháng Giêng. Vấn đề đã được giải quyết vào ngày 1 tháng Hai. Trước đó, vào ngày 24/1, công ty cũng đã cảnh báo người dùng về "thời gian chờ không liên tục" và "xuống cấp dịch vụ" bằng Cổng thông tin khách hàng của mình.

AnyDesk tự hào có hơn 170.000 khách hàng, bao gồm Amedes, AutoForm Engineering, LG Electronics, Samsung Electronics, Spidercam và Thales.

Tiết lộ được đưa ra một ngày sau khi Cloudflare cho biết họ đã bị xâm phạm bởi một kẻ tấn công quốc gia bị nghi ngờ sử dụng thông tin đăng nhập bị đánh cắp để truy cập trái phép vào máy chủ Atlassian của mình và cuối cùng truy cập một số tài liệu và một lượng mã nguồn hạn chế.

Mới hơn Cũ hơn