Signal giới thiệu tên người dùng, cho phép người dùng giữ số điện thoại ở chế độ riêng tư


 Ứng dụng nhắn tin được mã hóa đầu cuối (E2EE) Signal cho biết họ đang thử nghiệm một tính năng mới cho phép người dùng tạo tên người dùng duy nhất (không bị nhầm lẫn với tên hồ sơ) và giữ số điện thoại tránh xa những con mắt tò mò.

"Nếu bạn sử dụng Signal, số điện thoại của bạn sẽ không còn hiển thị với tất cả những người bạn trò chuyện theo mặc định", Randall Sarafa của Signal cho biết. "Những người đã lưu số của bạn trong danh bạ điện thoại của họ sẽ vẫn thấy số điện thoại của bạn vì họ đã biết điều đó."

Đặt tên người dùng mới yêu cầu chủ tài khoản cung cấp hai hoặc nhiều số ở cuối tên (ví dụ: axolotl.99) trong nỗ lực giữ cho chúng "bình đẳng và giảm thiểu giả mạo". Tên người dùng có thể được thay đổi bất kỳ số lần nào, nhưng điều đáng chú ý là chúng không phải là thông tin đăng nhập hoặc xử lý.

Nói cách khác, tên người dùng là một cách ẩn danh để bắt đầu cuộc trò chuyện trên nền tảng trò chuyện mà không cần phải chia sẻ số điện thoại. Tính năng này là chọn tham gia, mặc dù Signal cho biết họ cũng đang thực hiện các bước để ẩn số điện thoại của người dùng theo mặc định khỏi những người khác không lưu chúng trong danh bạ điện thoại của họ.

Ngoài ra, người dùng có thể kiểm soát ai có thể tìm thấy họ bằng số của họ bằng cách sử dụng cài đặt khác, hạn chế mọi người nhắn tin cho họ ngay cả khi họ sở hữu số điện thoại.

Cả hai tùy chọn này có thể được chuyển đổi thông qua các bước sau -

  • Cài đặt > quyền riêng tư > số điện thoại > ai có thể xem số của tôi > mọi người / không ai
  • Cài đặt quyền riêng tư > > số điện thoại > ai có thể tìm thấy tôi theo số > mọi người / không ai

"Số điện thoại của bạn sẽ không còn hiển thị với những người bạn trò chuyện trên Signal, trừ khi họ có nó trong danh bạ điện thoại của họ", Sarafa nói. "Bạn cũng sẽ có thể cấu hình một cài đặt bảo mật mới để giới hạn những người có thể tìm thấy bạn bằng số điện thoại của bạn trên Signal."

Mới hơn Cũ hơn