Telegram cung cấp đăng ký trả phí đổi lấy việc sử dụng số của bạn để gửi OTP

 

 Vào tháng 6 năm 2017, một nghiên cứu trên hơn 3.000 sinh viên Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) do Cục Nghiên cứu Kinh tế Quốc gia (NBER) công bố cho thấy 98% trong số họ sẵn sàng cho đi địa chỉ email của bạn bè để đổi lấy pizza miễn phí.

"Trong khi mọi người nói rằng họ quan tâm đến quyền riêng tư, họ sẵn sàng từ bỏ dữ liệu cá nhân khá dễ dàng khi được khuyến khích làm như vậy", nghiên cứu cho biết, chỉ ra một nghịch lý được gọi là quyền riêng tư.

Bây giờ, gần bảy năm sau, Telegram đã giới thiệu một tính năng mới cung cấp cho một số người dùng tư cách thành viên cao cấp miễn phí để đổi lấy việc cho phép ứng dụng nhắn tin phổ biến sử dụng số điện thoại của họ làm chuyển tiếp để gửi mật khẩu một lần (OTP) cho những người dùng khác đang cố gắng đăng nhập vào nền tảng.

Tính năng này, được gọi là Đăng nhập ngang hàng (P2PL), hiện đang được thử nghiệm ở một số quốc gia được chọn cho người dùng Telegram Android. Nó được tginfo phát hiện lần đầu tiên vào tháng 2 năm 2024 (thông qua @AssembleDebug).

Theo Điều khoản dịch vụ của Telegram, số điện thoại sẽ được sử dụng để gửi không quá 150 tin nhắn SMS OTP - bao gồm cả SMS quốc tế - mỗi tháng, phát sinh phí từ nhà cung cấp dịch vụ di động hoặc nhà cung cấp dịch vụ của người dùng.

Điều đó nói rằng, ứng dụng nhắn tin phổ biến lưu ý rằng nó "không thể ngăn người nhận OTP nhìn thấy số điện thoại của bạn khi nhận được SMS của bạn" và nó "sẽ không chịu trách nhiệm cho bất kỳ sự bất tiện, quấy rối hoặc tổn hại nào do các hành động không mong muốn, trái phép hoặc bất hợp pháp được thực hiện bởi người dùng biết số điện thoại của bạn thông qua P2PL."

Tệ hơn nữa, cơ chế - chủ yếu dựa vào hệ thống danh dự - không cấm người dùng liên hệ với người lạ có số SMS xác thực OTP được gửi và ngược lại, có khả năng dẫn đến sự gia tăng các cuộc gọi và tin nhắn rác.

Telegram cho biết họ có quyền đơn phương chấm dứt tài khoản khỏi chương trình P2PL nếu người tham gia bị phát hiện chia sẻ thông tin cá nhân về người nhận. Nó cũng cảnh báo người dùng không liên hệ với bất kỳ người nhận OTP nào hoặc trả lời họ ngay cả khi họ nhắn tin cho họ.

Tính đến tháng 3/2024, Telegram có hơn 900 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Nó đã ra mắt chương trình đăng ký Premium vào tháng 6 năm 2022, cho phép người dùng mở khóa các tính năng bổ sung như tải lên tệp 4 GB, tải xuống nhanh hơn và nhãn dán và phản ứng độc quyền.

Với các dịch vụ trực tuyến vẫn dựa vào số điện thoại để xác thực người dùng, bạn nên ghi nhớ các rủi ro về quyền riêng tư và bảo mật có thể phát sinh khi tham gia thử nghiệm.

Mới hơn Cũ hơn