Google xóa hàng tỷ hồ sơ duyệt web ở 'Chế độ ẩn danh' Giải quyết vụ kiện bảo mật


 Google đã đồng ý xóa hàng tỷ hồ sơ dữ liệu phản ánh hoạt động duyệt web của người dùng để giải quyết một vụ kiện tập thể tuyên bố gã khổng lồ tìm kiếm đã theo dõi họ mà họ không biết hoặc không đồng ý trong trình duyệt Chrome của mình.

Vụ kiện tập thể, được đệ trình vào năm 2020, cáo buộc công ty đã đánh lừa người dùng bằng cách theo dõi hoạt động duyệt internet của họ, những người nghĩ rằng nó vẫn ở chế độ riêng tư khi sử dụng chế độ "ẩn danh" hoặc "riêng tư" trên các trình duyệt web như Chrome.

Cuối tháng 12/2023, có thông tin cho rằng công ty đã đồng ý giải quyết vụ kiện. Thỏa thuận hiện đang chờ Thẩm phán quận Hoa Kỳ Yvonne Gonzalez Rogers phê duyệt.

"Thỏa thuận này cung cấp sự cứu trợ rộng rãi bất kể bất kỳ thách thức nào do việc lưu trữ hồ sơ hạn chế của Google", một hồ sơ tòa án vào ngày 1/4/2024 cho biết.

"Phần lớn dữ liệu duyệt web riêng tư trong các nhật ký này sẽ bị xóa toàn bộ, bao gồm hàng tỷ bản ghi dữ liệu cấp sự kiện phản ánh các hoạt động duyệt web riêng tư của các thành viên trong lớp."

Là một phần của quy trình khắc phục dữ liệu, Google cũng được yêu cầu xóa thông tin giúp dữ liệu duyệt web riêng tư có thể nhận dạng được bằng cách biên tập các điểm dữ liệu như địa chỉ IP, khái quát hóa chuỗi Tác nhân người dùng và xóa URL chi tiết trong một trang web cụ thể (nghĩa là chỉ giữ lại phần cấp miền của URL).

Ngoài ra, nó đã được yêu cầu xóa cái gọi là trường tiêu đề X-Client-Data, mà Google mô tả là tiêu đề Chrome-Variations nắm bắt "trạng thái cài đặt Chrome, bao gồm các biến thể đang hoạt động, cũng như các thử nghiệm phía máy chủ có thể ảnh hưởng đến việc cài đặt."

Các điều khoản dàn xếp khác yêu cầu Google chặn cookie của bên thứ ba trong Chế độ ẩn danh của Chrome trong năm năm, một cài đặt mà công ty đã triển khai cho tất cả người dùng. Công ty công nghệ đã công bố riêng kế hoạch loại bỏ cookie theo dõi theo mặc định vào cuối năm nay.

Kể từ đó, Google đã cập nhật từ ngữ của Chế độ ẩn danh vào tháng 1/2024 để làm rõ rằng cài đặt này sẽ không thay đổi "cách dữ liệu được thu thập bởi các trang web bạn truy cập và các dịch vụ họ sử dụng, bao gồm cả Google".

Vụ kiện đã trích xuất lời thừa nhận từ các nhân viên của Google mô tả chế độ duyệt web ẩn danh của trình duyệt là một "mớ hỗn độn khó hiểu", "thực sự là một lời nói dối" và "vấn đề đạo đức nghề nghiệp và trung thực cơ bản".

Sự phát triển này diễn ra khi Google cho biết họ đã bắt đầu tự động chặn những người gửi hàng loạt trong Gmail không đáp ứng nguyên tắc về người gửi email trong nỗ lực cắt giảm các cuộc tấn công spam và lừa đảo.

Các yêu cầu mới bắt buộc người gửi email đẩy hơn 5.000 thư mỗi ngày vào tài khoản Gmail phải cung cấp tùy chọn hủy đăng ký bằng một cú nhấp chuột và trả lời các yêu cầu hủy đăng ký trong vòng hai ngày.

Mới hơn Cũ hơn