Thanh niên đi tù vì hack email và tài khoản Snapchat của bạn nữ cùng lớp


Hôm thứ Năm, một thẩm phán Puerto Rico đã kết án một cựu sinh viên Đại học Puerto Rico (UPR) 13 tháng tù vì tội hack hơn một chục email và tài khoản Snapchat của các đồng nghiệp nữ.  Bị cáo, Iván Santell-Velázquez (hay còn gọi là Slay3r_r00t), đã nhận tội gây nhiễu trên mạng vào ngày 13 tháng 6, thừa nhận đã nhắm mục tiêu vào hơn 100 sinh viên.


"Cá nhân này đã tham gia vào các âm mưu lừa đảo và giả mạo để đánh cắp thông tin," Luật sư Muldrow của Hoa Kỳ cho biết.


"Anh ta đã quấy rối nhiều phụ nữ bằng những bức ảnh khỏa thân mà anh ta đã đánh cắp từ họ, và trong một số trường hợp, anh ta đã công bố chúng."  Bên cạnh việc nhắm mục tiêu vào hàng chục tài khoản email của sinh viên, anh ta đã xâm nhập thành công vào nhiều tài khoản email của trường đại học và thu thập thông tin cá nhân trong các cuộc tấn công giả mạo và lừa đảo.  


Từ năm 2019 đến năm 2021, Santell-Velázquez đã hack tài khoản Snapchat của một số sinh viên nữ và đánh cắp ảnh khỏa thân mà sau đó kết thúc trực tuyến sau khi anh ta chia sẻ chúng với những người khác.  


Trong ít nhất một trường hợp, anh ta đã sử dụng hình ảnh khỏa thân bị đánh cắp từ một trong những tài khoản Snapchat của nạn nhân để quấy rối cô ấy qua tin nhắn văn bản. Bị cáo cũng chia sẻ những bức ảnh bị đánh cắp trên Twitter và Facebook.


Danh sách nạn nhân bao gồm 15 nữ sinh viên UPR 


Thỏa thuận nhận tội nói rằng, tổng cộng, danh sách nạn nhân của Santell-Velázquez bao gồm 15 sinh viên nữ của Đại học Puerto Rico.  "Cyberstalking có thể có tác động lớn đến các nạn nhân của nó, có thể bao gồm từ ý định tự tử, sợ hãi, tức giận, trầm cảm, đến PTSD," Đặc vụ FBI phụ trách Joseph González cho biết.  


"Đây là lý do tại sao, tại FBI, chúng tôi cam kết điều tra những tội ác khủng khiếp này và chúng tôi kêu gọi công chúng báo cáo các sự cố cho cơ quan thực thi pháp luật ngay lập tức."  Thẩm phán Tòa án Quận Hoa Kỳ Silvia Carreño Coll hôm thứ Năm đã kết án bị cáo 13 tháng tù giam và hai năm phóng thích có giám sát vì tội gây nhiễu trên mạng.


Vào tháng 8, một người đàn ông ở California đã hack hàng nghìn tài khoản Apple iCloud đã bị bỏ tù 6 tháng sau khi nhận tội âm mưu và gian lận máy tính.  


Cho đến khi bị bắt, anh ta đã truy cập trái phép vào tài khoản iCloud của hàng trăm mục tiêu Hoa Kỳ và thu thập 3.5 terabyte nội dung bị đánh cắp từ hơn 500 nạn nhân trên đám mây và lưu trữ vật lý, với khoảng 1 terabyte trong số đó dành riêng cho các bức ảnh và video khỏa thân bị đánh cắp.

Mới hơn Cũ hơn