Cloudflare báo cáo cuộc tấn công DDoS lớn nhất thế giới với 71 triệu yêu cầu mỗi giây


Sự việc vừa xảy ra vào cuối tuần qua nhằm ngày 12 tháng 2 năm 2023. Cuối tuần qua, Cloudflare đã phát hiện và giảm thiểu hàng chục cuộc tấn công DDoS siêu thể tích. Phần lớn các cuộc tấn công đạt đỉnh điểm. Trong đó có một cuộc là 50-70 triệu yêu cầu mỗi giây (rps) với số lượng lớn nhất vượt quá 71 triệu rps. Đây là cuộc tấn công DDoS HTTP được báo cáo lớn nhất được ghi nhận, cao hơn 54% so với kỷ lục được báo cáo trước đó là 46 triệu rps vào tháng 6 năm 2022.


Các cuộc tấn công vào các trang web dựa trên giao thức HTTP / 2 và nhắm mục tiêu được bảo vệ bởi Cloudflare. Chúng có nguồn gốc từ hơn 30,000 địa chỉ IP. Một số trang web bị tấn công bao gồm một nhà cung cấp trò chơi phổ biến, các công ty tiền điện tử, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ và nền tảng điện toán đám mây. Các cuộc tấn công bắt nguồn từ nhiều nhà cung cấp đám mây và Cloudflare đã làm việc với họ để truy quét các IP độc hại trong mạng botnet.

Phá vỡ kỷ lục 46 triệu yêu cầu mỗi giây của Google

Cuộc tấn công từ chối dịch vụ (DDoS) kéo dài 69 phút, với đỉnh điểm 46 triệu yêu cầu mỗi giây, đã bị chặn bởi hệ thống của Google. Sự việc xảy ra hôm 1/6/2022 và được Google mô tả trên blog tuần này. Khi đó, một khách hàng của Google Cloud trở thành mục tiêu tấn công DDos với số lượng yêu cầu dịch vụ trên mỗi giây (rps) cao nhất từng được ghi nhận. 

Với 46 triệu rps, chiến dịch có quy mô lớn hơn 76% so với kỷ lục trước đó được Cloudflare ghi nhận là 26 triệu rps.  "Điều này giống như hệ thống cứ 10 giây phải nhận lượng yêu cầu tương đương Wikipedia - một trong 10 website được truy cập nhiều nhất thế giới - nhận trong một ngày vậy", Phía Google so sánh.

Nguồn : Cuộc tấn công DDoS lớn nhất lịch sử 

Các vụ tấn công này không liên quan tới Kill Net

Không. Chiến dịch tấn công này đến chưa đầy hai tuần sau chiến dịch Killnet DDoS nhắm mục tiêu vào các trang web chăm sóc sức khỏe. Cho nên khả năng nhóm tin tặc kill Net gây ra là không thể.

Mặt khác, các cuộc tấn công DDoS Layer 7 này đã chỉ ra Trung Quốc, Litva, Phần Lan, Singapore, Đài Loan, Bỉ, Costa Rica, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hàn Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ là các quốc gia có số IP nhiễm mã độc cao nhất.

Dịch Vụ Cho Thuê Ddos =>> Khám phá dịch vụ cho thuê DDOS của Faghost Network

Mới hơn Cũ hơn