GoDaddy đang chặn truy cập từ Việt Nam ?


 Thời gian vừa qua kể từ ngày 24/4/2023 rất nhiều người phàn nàn về việc GoDaddy không thể truy cập từ Việt Nam và buộc phải sử dụng VPN để truy cập một cách tạm bợ. GoDaddy hiện cung cấp các dịch vụ domain/web hosting khác nhau cho chủ sở hữu trang web, blogger và doanh nghiệp.


Sau nhiều lần tìm hiểu thì Thehackervn đã tìm hiểu được nguyên nhân rằng GoDaddy đang sửa chữa máy chủ tại Việt Nam, dẫn đến việc chặn truy cập trang web, IP từ phía Việt Nam sẽ xuất hiện dòng chữ như phía bên dưới này :



GoDaddy là một trong những nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web và tên miền lớn nhất trên thế giới. Họ cung cấp các dịch vụ này cho hàng triệu khách hàng trên toàn cầu, bao gồm cả ở Việt Nam. Nhưng đây không phải là lần đầu xuất hiện sự cố hi hữu như vậy. Trong quá khứ cũng có một số lần họ đã chặn nhiều quốc gia khác nhau để bảo trì máy chủ ở từng nước nên không riêng Việt Nam bị như vậy.



Nhân viên hỗ trợ của GoDaddy cũng khuyến cáo nên dùng VPN hoặc Proxy ở quốc gia khác ví dụ như Hongkong, Singapore để truy cập nếu bạn đang bị chặn.


Trong quá khứ thì GoDaddy dính khá nhiều tai tiếng khi bị Hack và tội phạm mạng sử dụng dịch vụ lưu trữ của họ để phát tán mã độc, nhiều lần bị tố cáo làm ngơ trước vấn nạn lạm dụng. Và không biết lần bảo trì này sẽ diễn ra trong bao lâu vì ở bên trên nhân viên hỗ trợ đã thông báo nhưng chưa cụ thể ngày sẽ bảo trì xong.

Mới hơn Cũ hơn