Người đàn ông nhận bốn năm tù vì ăn cắp Bitcoin bị Feds tịch thu


 Một người đàn ông ở Ohio đã bị kết án 4 năm 3 tháng tù giam sau khi đánh cắp 712 bitcoin (21 triệu đô la), đã bị các nhà điều tra tịch thu sau vụ bắt giữ anh trai của anh ta.Gary James Harmon, 31 tuổi, ở Cleveland, đã đánh cắp tiền điện tử, vốn là đối tượng của “thủ tục tố tụng hình sự đang chờ xử lý” trong trường hợp của anh trai anh ta, Larry Dean Harmon, theo Bộ Tư pháp (DoJ).


Larry Harmon đã bị bắt vào tháng 2 năm 2020 vì điều hành một bộ trộn tiền điện tử trên web đen có tên là Helix. Nó được sử dụng để rửa hơn 350.000 bitcoin, được định giá tại thời điểm giao dịch là hơn 300 triệu đô la, nhưng hiện trị giá 10,3 tỷ đô la. Theo DoJ, số tiền này đến từ các khách hàng hoạt động trên thị trường dark web.


Đọc thêm về máy trộn tiền điện tử: Tiệm giặt tiền điện tử ChipMixer bị chính quyền Đức, Hoa Kỳ đóng cửa.Trong thời gian bắt giữ Harmon, những người thực thi pháp luật đã thu giữ một thiết bị lưu trữ tiền điện tử có chứa tiền do Helix tạo ra, thiết bị này có thể bị tịch thu, nghĩa là chúng đã bị nhà nước tịch thu.


Tuy nhiên, các nhà điều tra không thể khôi phục số bitcoin được lưu trữ trên thiết bị do các tính năng bảo mật tích hợp.Gary Harmon đã sử dụng thông tin đăng nhập của anh trai mình để tạo lại và truy cập vào các ví được lưu trữ trên thiết bị, chuyển hơn 712 bitcoin vào ví của chính anh ấy. Đồng tiền kỹ thuật số trị giá 4,8 triệu đô la vào thời điểm đó nhưng ngày nay nó có giá trị gấp nhiều lần.


Gary Harmon sau đó đã rửa các khoản tiền này thông qua hai máy trộn bitcoin trực tuyến trước khi sử dụng tiền kỹ thuật số để tài trợ cho một số giao dịch mua lớn, theo DoJ.Sau khi bị bắt, anh ta sau đó đã đồng ý nộp lại cho nhà nước số tiền điện tử mà anh ta đã đánh cắp, bao gồm hơn 647 bitcoin, 2 Ethereum và 17,4 triệu Dogecoin, có tổng giá trị hơn 20 triệu đô la.


Larry Harmon đã nhận tội âm mưu rửa tiền trong vụ án của mình vào tháng 8 năm 2021.Máy trộn tiền điện tử là một cách ngày càng phổ biến để bọn tội phạm rửa tiền thu được từ tội ác của chúng.Chính phủ Hoa Kỳ đang tranh giành để bắt kịp.

Mới hơn Cũ hơn