Google công bố các tính năng bảo mật, an toàn và bảo mật mới trên các dịch vụ của họ


 Google đã tiết lộ một loạt các tính năng bảo mật, an toàn và bảo mật mới hôm nay tại hội nghị nhà phát triển hàng năm, Google I / O. Các sáng kiến mới nhất của gã khổng lồ công nghệ nhằm bảo vệ người dùng khỏi các mối đe dọa mạng, bao gồm các cuộc tấn công lừa đảo và các trang web độc hại, đồng thời cung cấp nhiều quyền kiểm soát và minh bạch hơn đối với dữ liệu cá nhân của họ.

Dưới đây là danh sách ngắn các tính năng mới được giới thiệu -

  • Cải thiện kiểm soát dữ liệu và tính minh bạch
  • Báo cáo quét web tối của Gmail
  • Dễ dàng xóa lịch sử tìm kiếm trên Maps
  • Duyệt web an toàn được hỗ trợ bởi AI
  • Mở rộng API An toàn nội dung
  • Về hình ảnh này
  • Chế độ xem spam trong Google Drive

Trong số các tính năng mới được giới thiệu, tính năng đầu tiên trong danh sách là cải thiện kiểm soát dữ liệu và tính minh bạch. Google đã công bố bản cập nhật cho hệ điều hành Android cho phép người dùng kiểm soát tốt hơn việc chia sẻ vị trí thông qua các ứng dụng được cài đặt trên thiết bị của họ.

"Bắt đầu với dữ liệu vị trí, bạn sẽ được thông báo trong các yêu cầu cấp phép khi một ứng dụng chia sẻ thông tin của bạn với các bên thứ ba cho mục đích quảng cáo", Jen Fitzpatrick, phó chủ tịch cấp cao về các hệ thống và trải nghiệm cốt lõi, cho biết.

"Bạn có thể sử dụng thông tin này để quyết định xem bạn muốn phê duyệt hay từ chối chia sẻ vị trí cho từng ứng dụng để bạn luôn nắm quyền kiểm soát."

Ngoài ra, công ty cho biết họ đang mở rộng các báo cáo web tối cho tất cả người dùng có tài khoản Gmail ở Mỹ để cảnh báo nếu dữ liệu nhạy cảm của họ đang lưu hành trên các trang web không được lập chỉ mục bởi các công cụ tìm kiếm.

Tính năng này, ban đầu được cung cấp cho người đăng ký Google One vào tháng 3 năm 2023, giúp bạn có thể quét web đen để tìm thông tin nhận dạng cá nhân như tên, địa chỉ, email, số điện thoại và số An sinh xã hội và tìm kiếm hướng dẫn thích hợp.

Tùy chọn tập trung vào quyền riêng tư thứ ba được đưa ra bởi gã khổng lồ công nghệ là khả năng xóa các tìm kiếm gần đây khỏi Maps chỉ bằng một lần nhấn, trái ngược với việc xóa lịch sử tìm kiếm Maps khỏi Hoạt động web và ứng dụng.

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm API duyệt web an toàn mới và chế độ xem Spam trong Google Drive tương tự như Gmail và tự động tách các tệp có khả năng gây hại hoặc nội dung lạm dụng, sau đó người dùng có thể xem xét.

Người khổng lồ tìm kiếm tiếp tục cho biết họ đang mở rộng API an toàn nội dung để gắn cờ tài liệu lạm dụng tình dục trẻ em (CSAM) trong nội dung video, cùng với việc ra mắt công cụ "Giới thiệu về hình ảnh này" cung cấp cho người dùng nhiều ngữ cảnh hơn để đảm bảo quyền truy cập đáng tin cậy vào thông tin đáng tin cậy.

"'About this Image' cung cấp cho bạn bối cảnh quan trọng như khi một hình ảnh hoặc hình ảnh tương tự lần đầu tiên được Google lập chỉ mục, nơi nó có thể xuất hiện lần đầu tiên và nơi khác nó được nhìn thấy trực tuyến như một trang web kiểm tra tin tức, xã hội hoặc thực tế", Fitzpatrick nói.

Các bản cập nhật được đưa ra một tuần sau khi Google cho phép đăng nhập không cần mật khẩu bằng khóa mật khẩu trên Tài khoản Google trên tất cả các nền tảng.

Tháng trước, gã khổng lồ công nghệ cũng đã ban hành chính sách xóa dữ liệu mới yêu cầu các nhà phát triển ứng dụng cung cấp "tùy chọn dễ khám phá" cho người dùng từ cả trong và ngoài ứng dụng.

Mới hơn Cũ hơn