Google đồng ý giải quyết 93 triệu đô la trong vụ kiện về quyền riêng tư vị trí của California


 Google đã đồng ý trả 93 triệu USD để giải quyết vụ kiện do tiểu bang California của Hoa Kỳ đệ trình về những cáo buộc rằng các hoạt động về quyền riêng tư vị trí của công ty đã đánh lừa người tiêu dùng và vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng.

"Cuộc điều tra của chúng tôi tiết lộ rằng Google đã nói với người dùng một điều - rằng họ sẽ không theo dõi vị trí của họ nữa khi họ từ chối - mà làm ngược lại và tiếp tục theo dõi chuyển động của người dùng vì lợi ích thương mại của riêng mình", Bộ trưởng Tư pháp California Rob Bonta nói. đã nói .

Vụ kiện nhằm đáp lại những tiết lộ rằng công ty tiếp tục theo dõi vị trí của người dùng mặc dù tuyên bố ngược lại rằng thông tin đó sẽ không được lưu trữ nếu cài đặt "Lịch sử vị trí" bị tắt.

Đơn khiếu nại do California đệ trình cáo buộc rằng Google đã thu thập dữ liệu vị trí thông qua các nguồn khác và nó đã đánh lừa người dùng về khả năng từ chối các quảng cáo được cá nhân hóa nhắm mục tiêu đến vị trí của họ.

Với việc Google kiếm được doanh thu hơn 220 tỷ USD vào năm 2022 chỉ từ quảng cáo, đây là bước phát triển mới nhất trong một loạt các thỏa thuận tài chính do công ty có trụ sở tại Mountain View thực hiện để giải quyết nhiều vụ kiện do các bang khác nhau ở Hoa Kỳ đệ trình

Tháng 11 năm ngoái, họ đã đồng ý trả 391,5 triệu USD để giải quyết các khiếu nại tương tự của 40 bang của Mỹ. Sau đó, vào tháng 1 năm 2023, họ đồng ý chi thêm 29,5 triệu đô la để giải quyết hai vụ kiện khác nhau do Indiana và Washington, DC đưa ra.

Sau đó, vào tháng 5 năm 2023, công ty đã giải quyết với tiểu bang Washington với số tiền 39,9 triệu USD vì những lý do tương tự. Nó hiện đang phải đối mặt với một vụ kiện theo dõi vị trí ở bang Texas.

Gã khổng lồ công nghệ, chưa thừa nhận bất kỳ hành vi sai trái nào, vẫn khẳng định rằng chúng dựa trên “các chính sách sản phẩm lỗi thời mà chúng tôi đã thay đổi nhiều năm trước”. Nó cũng đồng ý cung cấp các quyền kiểm soát và tính minh bạch cao hơn cho người dùng đối với dữ liệu vị trí.

Sự phát triển này diễn ra hai tuần sau khi NOYB, tổ chức phi lợi nhuận về quyền riêng tư của Áo (viết tắt của None of Your Business) đệ trình ba đơn khiếu nại chống lại Fitbit do Google sở hữu vì đã buộc người dùng mới ứng dụng của họ phải đồng ý chuyển dữ liệu nhạy cảm bên ngoài Liên minh Châu Âu mà có thể không có mức độ bảo vệ dữ liệu tương tự như khối.

"Trái ngược với các yêu cầu pháp lý, người dùng thậm chí không được cung cấp khả năng rút lại sự đồng ý của họ", nó nói thêm . "Thay vào đó, họ phải xóa hoàn toàn tài khoản của mình để ngừng xử lý bất hợp pháp."

Mới hơn Cũ hơn