Nhóm Tin Tặc Anonymous Sudan tuyên bố tấn công Telegram


  Hôm 10/9, vào khoảng 8:07 sáng, đã có một lỗi trong Telegram, do đó các bot không hoạt động trong trình nhắn tin trong một thời gian và trang web chính thức của trình nhắn tin và thị trường Fragment cũng không khả dụng.

Trang web theo dõi Downdetector đã đăng ký hơn 200 khiếu nại về sự cố ngừng hoạt động từ người dùng từ các quốc gia khác nhau.

Đằng sau những lỗi nghiêm trọng này, hóa ra là do một nhóm tin tặc ẩn danh đến từ Sudan. Đại diện của họ đã liên lạc với "Bộ luật Durov" và cung cấp bằng chứng thuyết phục về sự tham gia trực tiếp của anh ta vào cuộc tấn công vào người đưa tin.

Theo Anonymous Sudan, cuộc tấn công của họ vào Telegram là một phản ứng đối với hành động của bộ phận kỹ thuật Telegram, khi Telegram đã xóa kênh của họ mà không có lý do. Tại thời điểm xóa, sô người theo dõi kênh của nhóm này lên đến 120 nghìn người dùng. Trong một cuộc phỏng vấn với Bộ luật Durov, một đại diện của nhóm lưu ý rằng ông đã chuẩn bị cho cuộc tấn công DDoS tiếp theo vào Telegram.

Lưu ý rằng do lỗi này, bản thân Telegram và dữ liệu cá nhân của người dùng messenger không bị ảnh hưởng. Chỉ có một cuộc tấn công DDoS được thực hiện, tạm thời làm quá tải các máy chủ Telegram và dẫn đến các vấn đề tạm thời với API của bot.

Trước đó, Anonymous Sudan đã tiến hành một cuộc tấn công DDoS vào mạng xã hội X (cũ Twitter), cố gắng gây áp lực lên Elon Musk để ra mắt dịch vụ Starlink tại quốc gia của ông.

Bạn Muốn Thuê Dịch Vụ DDoS?, Hãy Bấm Vào : Tại Đây

Mới hơn Cũ hơn