DOJ đóng cửa XCast với khoản tiền phạt 10 triệu đô la vì hoạt động Robocall bất hợp pháp lớn


 Bộ Tư pháp Hoa Kỳ (DoJ) hôm thứ Ba cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với nhà cung cấp dịch vụ VoIP XCast về các cáo buộc rằng họ đã tạo điều kiện cho các chiến dịch tiếp thị qua điện thoại bất hợp pháp kể từ ít nhất là tháng 1 năm 2018, trái với Quy tắc bán hàng tiếp thị qua điện thoại (TSR).

Ngoài việc cấm công ty vi phạm pháp luật, lệnh quy định yêu cầu công ty phải đáp ứng các biện pháp tuân thủ khác, bao gồm thiết lập quy trình sàng lọc khách hàng và kêu gọi tiếp thị qua điện thoại bất hợp pháp. Lệnh này, cũng áp dụng bản án phạt dân sự trị giá 10 triệu đô la, đã bị đình chỉ do XCast không có khả năng thanh toán.

"XCast đã cung cấp các dịch vụ VoIP truyền hàng tỷ cuộc gọi tự động bất hợp pháp đến người tiêu dùng Mỹ, bao gồm các cuộc gọi lừa đảo tự xưng là từ các cơ quan chính phủ", DoJ cho biết trong một thông cáo báo chí.

Những cuộc gọi này đã gửi các thông điệp tiếp thị được ghi âm trước, hầu hết trong số đó được gửi đến các số được liệt kê trên Cơ quan đăng ký không gọi quốc gia. Để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, phần lớn các cuộc gọi tuyên bố sai sự thật là có liên kết với các tổ chức chính phủ hoặc chứa thông tin sai lệch hoặc gây hiểu lầm hoàn toàn nhằm lừa nạn nhân mua hàng.

Ví dụ, một số cuộc gọi tuyên bố là từ Cơ quan An sinh Xã hội và đe dọa sẽ cắt dịch vụ tiện ích của người nhận trừ khi thanh toán ngay lập tức. Trong các trường hợp khác, người tiêu dùng được khuyến khích hành động kịp thời để đảo ngược các khoản phí thẻ tín dụng không có thật.

Là một phần của thỏa thuận được đề xuất, XCast đã được lệnh cắt đứt quan hệ với các công ty không tuân thủ luật tiếp thị qua điện thoại của Hoa Kỳ.

Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC), trong một tuyên bố, cho biết công ty có trụ sở tại Los Angeles không làm gì mặc dù đã được cảnh báo nhiều lần rằng những người gọi tự động bất hợp pháp đang sử dụng dịch vụ của họ.

"Lệnh cấm vĩnh viễn XCast Labs cung cấp dịch vụ VoIP cho bất kỳ công ty nào mà họ không có quy trình tự động để chặn các cuộc gọi hiển thị số điện thoại ID người gọi không hợp lệ hoặc không được xác thực thông qua Khung xác thực STIR / SHAKEN của FCC", FTC cho biết.

Sự phát triển này diễn ra khi FTC công bố lệnh cấm Response Tree thực hiện hoặc hỗ trợ bất kỳ ai khác thực hiện cuộc gọi tự động hoặc cuộc gọi đến các số điện thoại trên Cơ quan đăng ký không gọi.

Đơn khiếu nại cáo buộc công ty California điều hành hơn 50 trang web, chẳng hạn như PatriotRefi [.] com, AbodeDefense[.] com và TheRetailRewards[.] com, đã sử dụng các mô hình tối thao túng để "lừa người tiêu dùng cung cấp thông tin cá nhân của họ cho các khoản vay tái cấp vốn thế chấp được cho là và các dịch vụ khác".

Các bị cáo sau đó bị cáo buộc đã bán thông tin thu thập được của hàng trăm ngàn người tiêu dùng cho các nhà tiếp thị qua điện thoại, những người đã sử dụng chúng để thực hiện hàng triệu cuộc gọi tiếp thị qua điện thoại bất hợp pháp, bao gồm cả cuộc gọi tự động, cho người tiêu dùng trên toàn quốc.

Mới hơn Cũ hơn